Giải mã Ý nghĩa logo nhận diện thương hiệu mới của Ngân hàng MB Bank

Ngày 4/11, đúng ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank - MB) đã chính thức thay đổi đồng loạt nền tảng thương hiệu mới tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đáng chú ý là rất nhiều ý kiến trái chiều về việc thay đổi logo, nhận diện mới này từ cộng đồng Design cũng như khách hàng. Để hiểu hơn về sự thay đổi đó hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Star Design.

 

Chào MB BANK - Chào Sự thay đổi kỳ diệu !

Gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa khi thay đổi logo trong bộ nhận diện thương hiệu, nhưng MB Bank nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Thậm chí có người dùng còn liên tưởng logo MB Bank với thảm họa logo của thương hiệu thời trang GAP, khi logo mới "đốt" tới 100 triệu USD chỉ để xài trong 7 ngày, khiến cổ phiếu của họ rớt tới 13%.
Chia sẻ hình ảnh nhận diện mới, đại diện MB cho biết, biểu tượng ngôi sao trong logo được lấy cảm hứng từ ngôi sao trên quốc kỳ Việt Nam, kế thừa từ ngôi sao trong logo hiện tại, như một di sản và là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ họa đại diện cho văn hóa, công nghệ, tinh thần kết nối, truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.
Các thành tố kết hợp với nhau theo hình ngôi sao và được đặt nghiêng, như một con người trong tư thế chuyển động về phía trước, tất cả tổng hòa lại thành một thương hiệu MB có bản sắc, nhân văn, không ngừng đổi mới trở thành một ngân hàng thông minh, nhằm mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của MB.
Bên cạnh đó, chữ MB được thiết kế vững chãi, tinh gọn, thể hiện hình ảnh hiện đại hơn nhưng vẫn chuyên nghiệp và tin cậy. Màu đỏ và màu xanh đã đồng hành cùng MB trong quá trình hình thành và phát triển, thể hiện niềm tự hào về các giá trị vững vàng, tin cậy, sẽ được kết hợp với những gam màu trẻ trung nhằm tạo ra một diện mạo tươi mới, hiện đại, và gần gũi với mọi người.

 

Mặc dù nhận nhiều ý kiến trái chiều nhưng bên cạnh đó, cũng không ít người cho rằng logo mới của MB Bank tạo cảm giác trẻ trung, có tính nhận diện cao, và không thể lẫn được nếu đặt cạnh logo các ngân hàng khác. Ngoài ra, đặt riêng logo và tên MB cạnh nhau thì có vẻ đơn điệu, nhưng nếu kết hợp cùng các hình ảnh khác in trên các tờ catalog thì lại khá đẹp và hiện đại.
"Nhìn quen thì nó đẹp thôi. Cái gì mới ra cũng phải nhận gạch đá. Logo không quan trọng bằng chất lượng dịch vụ, mấy ông đừng moi móc người ta quá, cái gì cũng có cái lý của họ, không thể đáp ứng được tất cả mọi người", một người dùng lên tiếng.
Theo ý kiến cá nhân của Star Design Logo Ngân hàng Quân đội MB thực sự có sự thay đổi táo bạo, có lẽ chỉ có những thành viên trong ngân hàng mới hiểu hết giá trị của sản phẩm mang lại. Ban đầu để dư luận quan tâm tới sự thay đổi này MB đã thành công. Logo có phần biểu tượng và chữ không mấy ăn nhập, nhưng kéo lại ngôn ngữ nhân diện, màu sắc nhận diện hay các áp dụng thi công biển bảng quảng cáo, các ấn phẩm nhận diện lại hết sức thành công, khác biệt và hiện đại hoàn toàn.
Để được thực hiện những logo đẹp, đẳng cấp và tư vấn miễn phí liên hệ với Star Design: Hotline: 0346 111 668 – 0773 111 668.

Các bài viết khác

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP SÁNG TẠO STAR DESIGN
Zalo: 0392 558 451      Email: info@stardesign.vn               

Website: https://stardesign.vn/

VĂN PHÒNG HÀ NỘI
ĐG 10-32, Khu đấu giá Kiến Hưng, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0346.111.668       Email: congtystardesign@gmail.com

VĂN PHÒNG TP. HCM

Tầng 3, Số 115, Dương Văn Dương, P. Tân Quý, Q. Tận Phú, TP. HCM
Hotline: 0773.111.668        Email: info@stardesign.vn

Bản quyền thuộc về stardesign.vn/stardesign.com.vn - Thiết kế bởi STAR DESIGNTM