1. Thiết kế trang bìa, hình ảnh ấn tượng
Trang bìa tạo ra ấn tượng đầu tiên của bạn đối với báo cáo thường niên. Chính vì vậy, trang bìa ấn tượng sẽ giúp báo cáo của bạn ghi điểm hơn trong mắt khách hàng, đối tác. Ngoài ra, hình ảnh được sử dụng bắt mắt cũng sẽ tạo được ấn tượng thị giác tốt hơn.
2. Sử dụng các loại biểu đồ phù hợp với số liệu
Mỗi loại biểu đồ có khả năng thể hiện khác nhau. Chẳng hạn như biểu đồ tròn thường dùng để miêu tả quy mô, tỷ lệ phần trăm; biểu đồ đường miêu tả tốc độ tăng trưởng của từng giai đoạn; biểu đồ cột thể hiện số lượng hoặc phần trăm từng danh mục, bộ phận riêng biệt.
3. Nên sử dụng màu sắc bắt mắt để nổi bật số liệu, sự kiện, trích dẫn
Giống như cách bạn highlight trên trang sách, những thông tin có màu sắc nổi bật với kích thước lớn hơn thường thu hút hơn. Cách này thường được sử dụng cho những số liệu, trích dẫn hay những gì bạn muốn làm nổi bật thông qua bản báo cáo.
4. Xây dựng hệ thống phân cấp rõ ràng
Người đọc không thể bỏ thời gian đọc hết từ đầu đến cuối hàng trăm trang báo cáo mà đa số chỉ tập trung vào những thông tin chính họ muốn quan tâm như lợi nhuận, số liệu tăng trưởng, hoạt động, kế hoạch kinh tế… Để tiết kiệm thời gian và thu hút người đọc, người thiết kế cần phân chia các đề mục cụ thể từ tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung, chú thích…
5. Tập trung vào những nội dung quan trọng
Một năm hoạt động của doanh nghiệp được gói gọn trong bản báo cáo vài chục đến vài trăm trang. Chính vì vậy, bạn không thể thể hiện hết những hoạt động, thành quả đã trải qua mà chỉ có thể tập trung vào những thông tin quan trọng nhất. Hãy chắc chắn, bạn đã lựa chọn những thông tin cốt lõi, làm nên sức mạnh, uy tín của doanh nghiệp.
Báo cáo thường niên không chỉ là một bản báo cáo tổng hợp mà còn là yếu tố giúp nhận điện thương hiệu của bạn tốt hơn. Để sở hữu một báo cáo thường niên chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với đội ngũ thiết kế kinh nghiệm của Star Design theo Hotline: 0346 111 668 – 0773 111 668. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thiết kế ra sản phẩm mà bạn hài lòng nhất!